Monday, October 11, 2010

Vintage Prep ว่าด้วยยีนส์ "ขาวเข้ม"


ขาวเข้ม?
ใช่ ขาวเข้ม

ต่อไปนี้ เวลาได้ยินคำว่ากางเกงยีนส์ ให้จำไว้เสมอว่ามันไม่จำเป็นต้องเป็นแค่โทนสีน้ำเงิน เทา หรือ ดำ อีกหนึ่งทางเลือกที่คุณอาจมองข้ามไปคือ ยีนสีขาว หรือสีครีมอ่อนๆ หรือที่เรียกว่า white หรือ off whiteโดย thePreppist ขอตั้งชื่อว่า "สีขาวเข้ม" ! ซึ่งเป็น shade ที่อยากจะแนะนำมากที่สุด เนื่องจาก สีขาวสนิทและสว่างเกินไป จะทำให้คุณดู show off และยังหาเสื้อมาจับคู่ยากขึ้นอีกด้วย

เช่นเคย เลือก fitting ที่ไม่รัดขาและน่อง แต่ slim ส่วนความยาวขาก็แล้วแต่ชอบว่าจะโรลขากางเกงหรือไม่
อย่ามีลวดลายหรือการตกแต่งที่ดูแหวกแนวจนเกินไป เราเตือนคุณแล้วในโพสท์ก่อนๆ
ความยับของยีนส์สีขาวเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง จึงไม่ต้องห่วงเรื่องรีด


ในการเลือกของมาจับคู่:

1. เสื้อ: ห้ามใส่เสื้อสีขาว ถ้าอยากรู้ว่าทำไม ให้ลองใส่ดูหน้ากระจก แต่อย่าเดินออกจากบ้าน สีอื่นนอกเหนือจากนั้นถือว่าโอเค แนะนำว่าถ้าอยากใส่สีเข้มก็จะเป็น น้ำเงินเข้ม เทา หรือ น้ำตาล ส่วนสีอ่อนก็อาจเป็นสีครีม (แน่นอนว่าต้องเข้มกว่าสีกางเกงพอสมควร) การเลือกสีวิธีนี้ใช้ได้กับทั้งเสื้อยืดคอกลม คอวี โปโล และเสื้อเชิ้ต (ที่ไม่ใช่แบบทางการเกินไป)
Tip: หากต้องการอารมณ์ vintage ให้เลือกเสื้อที่สีฟอกหน่อยๆ แต่โดยธรรมชาติแล้วเมื่อคุณซักไปเรื่อยๆ เสื้อยืดตัวเก่งของคุณจะเกิดการ Age ของสีเอง (คล้ายๆกะยีนส์ผ้าดิบนั่นล่ะ) เพราะฉะนั้น เสื้อยีนส์ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียว (โดยส่วนตัวผมชอบมาก)



2. เข็มขัด: หลักการคล้ายกับเสื้อแต่แนะนำหนังสีน้ำตาลเข้ม ไม่กว้างมาก และเป็นแบบที่หัวเข็มขัดเรียบๆ แบบที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษอาจดูดีสำหรับคุณผู้หญิง แต่สำหรับผู้ชายอาจจะไม่เวิคนัก ควรเลือกแบบคลาสสิคไว้ ส่วนเข็มขัดแบบผ้าก็นำมาใช้ได้แต่อย่ามีหลายสีมาก หรือจะไม่ใส่เลยก็ไม่เสียหาย
Tip: สำหรับผู้ชาย การเพิ่มลูกเล่นบนเข็มขัดคือการเลือกลายเส้นเข็มขัด ไม่ใช่หัวเข็มขัด


3. รองเท้า: ตัวสำเร็จสมการการแต่งตัวของผู้ชายคงหนีไม่พ้นรองเท้าที่เลือก ภาพด้านซ้ายบนเป็นการนำรองเท้าหนัง wingtip สีน้ำตาลเข้มมาใส่กับยีนส์ขาว(เข้ม) เกิดความ casual ผสมกับ dressy อย่างลงตัว ภาพด้านขวานั้นก็เป็นทางเลือกคลาสสิคคือ loafers โดยอาจเพิ่มความสนุกด้วยการเลือกสีที่แปลกตาออกไปก็ยังได้ ส่วน Desert boots และ boat shoes ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เคยเบื่อเช่นเดียวกับรองเท้า canvas
Tip: เช่นเดียวกับเสื้อ อย่าตกม้าตายด้วยการเลือกรองเท้าสีอ่อน




ทีนี้ก็เลิกบ่นเรื่องมีแต่ยีนส์เดิมๆได้แล้ว


4 comments:

  1. โอ้ ขอบคุณมากๆเลยครับบบ

    ReplyDelete
  2. ยินดีครับ หวังว่าเป็นประโยชน์

    ReplyDelete
  3. อยากจะออกไปซื้อตอนนี้เลยครับ

    ReplyDelete
  4. ซื้อมาแล้วเป็นยังไงมาบอกกันด้วยนะครับ ;)

    ReplyDelete