Monday, January 10, 2011

Day 4: The Denim Shirt

มาถึงวันที่ 4 ของซีรีส์นี้กันแล้ว หวังว่าที่ผ่านมาจะถูกใจใครหลายๆคนนะครับ
หากคุณพบว่าสามวันที่ผ่านมานั้น thePreppist ได้นำเสนอเสื้อผ้าที่อาจดูใส่ได้ยากสำหรับเมืองร้อน วันนี้ผมจึงอยากแนะนำเสื้อผ้าอีกชิ้นที่สารพัดประโยชน์ทั้งอากาศร้อนและเย็นซึ่งก็คือ เสื้อ Denim

ขี่จักรยานเล่นที่ปาย, แม่ฮ่องสอน

เหตุที่ไม่ใช้คำว่าเสื้อยีนส์ก็เพราะจริงๆแล้วคำว่า Jeans หมายถึงกางเกงขายาวที่ทำจากผ้าชนิด Denim ซึ่งอาจทำให้คุณนึกถึงภาพคาวบอยเมื่อนึงถึงเวลาที่ต้องใส่ "เสื้อยีนส์"

ความจริงก็คือเสื้อ Denim ไม่ได้ทำให้คุณดูเป็นคาวบอยหากเลือกใส่อย่างถูกต้อง แถมยังเป็นอะไรที่มีประโยชน์มากและยังมีความทนทานอีกด้วย ควรมีไว้อย่างน้อย 1 ตัว เพราะใช้ในการจับคู่หรือสร้าง Layer ให้กับชุดได้หลายชุด วิธีการเลือกมาใส่ก็มีอยู่มากมาย
1. Denim-Chinos อย่างที่เห็นภาพด้านบน สีของกางเกงก็อาจเป็นกากี ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุด
2. Denim-Denim เป็นอะไรที่อาจซับซ้อนเล็กน้อย แต่เคล็ดลับคือ สีเสื้อ Denim กับกางเกงยีนส์ต้องตัดกันพอสมควร อย่างน้อยควรเป็นโทนแบบรูปด้านล่างนี้

ภาพจาก GQ

3. Denim-White tee-Chinos สำหรับวันที่คุณต้องการ Layer เล็กน้อย ความอ่อนของสีขาวจะช่วยทำให้คุณได้นำกางเกงสีเข้มมาใส่คู่กับเสื้อยีนส์ที่ใส่แบบไม่ต้องติดกระดุม แนะนำว่าแขนเสื้อนั้นให้พับขึ้นไปเพื่อความสะดวกกว่าในการเคลื่อนที่ในวันสบายๆแบบนี้

ภาพจาก DETAILS

4. Denim-Shorts เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับวันที่อากาศค่อนข้างร้อนเป็นพิเศษ หลักการเรื่องสีเหมือนกันกับกางเกงขายาว รองเท้าแนะเป็น Boat shoes หรือ Loafers ที่ไม่เนี้ยบมากนัก รองเท้าแตะคีบถึงแม้ฟังดูสบายที่สุดอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดูดีที่สุดในกรณีนี้


เคล็ดลับ: หากเสื้อ Denim เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับคุณ เริ่มจากสีที่เข้มก่อน แล้วจึงลองสีที่อ่อนลงมาตามความชอบ ความจริงการมีสีอ่อนและเข้มไว้อย่างละตัวก็ไม่เสียหาย คิดง่ายๆว่าเหมือนคุณมีเชิ้ตสีน้ำเงินเข้มและสีฟ้านั่นแหละ

No comments:

Post a Comment