Saturday, January 22, 2011

หลากหลายสไตล์กับชุดนักศึกษา Part 3: The Big Day at School

คุณใช้เวลาไปกับเทอมโปรเจค กับงานวิจัยกี่เดือนกี่วันให้มันออกมาเพอร์เฟคกัน?  ขอเวลาอีก 10 นาทีมาแต่งตัวให้ดูเป็นมืออาชีพ Top off ผลงานที่คุณทุ่มเททำมาเป็นเดือนๆ เพียงแค่นี้พรีเซนเทชั่นของคุณก็จะดูโปรขึ้นมาอีกระดับ


Dress code สำหรับวันที่ต้องดูดีเพื่อเสนอผลงานคือแบบ Formal/ Business Attire  ถึงแม้จะไม่ใส่แจ๊คเก็ตหรือสูท ชุดแบบนี้ก็ยังอาจถูกมองว่า 'เว่อร์' ในมหาวิทยาลัยได้ อย่างไรก็ดีผมคิดว่ามันเหมาะสมหากผลงานส่วนอื่นๆของคุณออกมาเป็นมืออาชีพหรือคุณอยู่ในปีท้ายๆของการเรียนแล้ว ความสามารถในการแต่งตัวให้ดูเป็นมืออาชีพไม่ได้ฝึกกันได้ง่ายๆ เสื้อผ้าดีๆที่ทนทานมีราคาแพง คงจะดีกว่าถ้าไม่ต้องกระวนกระวายรีบหามาใส่โดยการซื้อยกโหล ผมคิดว่าการแต่งตัวแบบกึ่งมืออาชีพแบบนี้จะช่วยเชื่อมช่องว่างและเตรียมตัวคุณให้พร้อมสำหรับชีวิตการทำงานครับ


เสื้อ Dress Shirt เหมาะกับการใส่กับเนคไทมากกว่า sport shirt เพราะปกของเสื้อ dress shirt จะแข็ง และรับกับเนคไทมากกว่า cuff link ก็เป็นหนึ่งในเครื่องประดับไม่กี่อย่างที่ผู้ชายใส่ได้ แน่นอนว่าเนคไทต้องผูกเอง การผูกแบบ four-in-hand ก็ทำให้อะไรดูไม่เว่อจนเกินไปเหมือนการผูกแบบ windsor กางเกงเป็นกางเกงผ้าวูลแบบสลิม แล้วปิดท้ายด้วยรองเท้า lace-up กับเข็มขัดหนังสีเดียวกัน!


No comments:

Post a Comment