Tuesday, January 11, 2011

Day 5: The Turtleneck Sweater

เสื้อ sweater คอเต่าถึงแม้โอกาศใส่จะน้อย แต่ก็เป็นเสื้อผ้าที่คุ้มมากชิ้นนึง นอกจากนั้นยังเป็นของที่น่าซื้อในประเทศไทยอีกด้วย เหตุผลก็ด้วยโอกาสใส่ที่น้อยเนี่ยแหละครับทำให้เวลาลดราคาก็จะลดมากกว่าสิ้นค้าชิ้นอื่นๆเยอะ เสื้อคอเต่าก็เป็นเสื้อผ้าที่ใส่ง่ายและดูดีมากชิ้นนึงที่คนไทยอาจมองข้ามไปหรือไม่ค่อยรู้จัก thePreppist เลยถือโอกาศที่เราไปทริปในต่างจังหวัดนี้มาแนะนำเสื้อคอเต่ากันนะครับ

จับคู่กับกางเกง chino และรองเท้าผ้าใบสำหรับลุคแบบง่ายๆ

เสื้อคอเต่าเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ง่ายเพราะจะช่วย balance ช่วงคอให้ดูสมส่วนมากขึ้น คือทำให้ผู้ที่คอยาวดูคอสั้นลด และในทางกลับกันก็ทำให้ผู้ที่คอสั้นดูคอยาวขึ้น เสื้อ sweater คอเต่านั้นก็ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิดหากเลือกเนื้อผ้าให้เหมาะสม เสื้อคอเต่าอาจทำมาจาก cashmere, wool, cotton หรือ silk เช่นเดียวกับ sweater แบบอื่นๆ โดยที่ cashmere กับ wool จะอุ่นที่สุด แนะนำให้เลือกเป็นที่เนื้อผ้าบางจะใส่ง่ายที่สุด เสื้อคอเต่าสามารถใส่ให้ฟิตช่วงตัวมากกว่าเสื้อชิ้นอื่นๆได้ ส่วนเรื่องของลายนั้นแนะนำว่าให้ใส่แบบไม่มีลายหรือมีลายเพียงเล็กน้อยดีกว่า เพราะความสวยงามของเสื้อคอเต่าคือความเรียบง่ายแต่ดูหรูหราของมันนั่นเอง

Dress up ในวันหยุดด้วยเสื้อคอเต่ากับ Sport Jacket

ส่วนการใช้งานในต่างประเทศที่อากาศหนาวนั้นถือว่าเหมาะมาก เพราะอุณภูมิในร่างกาย 95% จะสูญเสียออกไปจากส่วนศีรษะและคอ เสื้อคอเต่าจะช่วยรักษาอุณภูมิและทำให้ไม่รุ้สึกหนาวมากคล้ายกับการใส่ผ้าพันคอแต่เทอะทะน้อยกว่า

thePreppist's Choice : เสื้อคอเต่าสีเข้มแบบ Steve McQueen's
Steve Jobs ก็ชอบใส่คอเต่าเหมือนกัน

ก็จบลงไปแล้วสำหรับซีรี่ 5-Day with thePreppist กับเสื้อผ้าฤดูหนาว หวังว่าข้อมูลจะมีประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกคนนะครับ โปรดติดตาม post ใหม่ของเราภายในเร็ววันนี้ครับ

No comments:

Post a Comment