Monday, March 14, 2011

Age with Grace. -Sir Mick Jagger

คนที่แต่งตัวดีนั้นหมายความว่าถูกต้องตามกาละเทศะและเลือกเสื้อผ้าได้สมวัย  แม้แต่มิค แจ็กเก้อร์ นักร้องนำวงโรลลิ่งสโตนส์ก็หนีไม่พ้นสัจจะข้อนี้  ถึงแม้ในช่วงวัยรุ่นมิสเตอร์แจ็กเก้อร์จะแต่งตัวได้ร็อคแอนด์โรลล์มากๆ เสื้อผ้าก็ไม่ค่อยจะใส่ ดูสุดโต่งตามสไตล์เด็กวัยรุ่นและกระแสต่อต้านสังคมในยุคนั้น

มิค แจ็คเกอร์สมัยวัยรุ่น

ในงานแกรมมี่อวอร์ดปี 2011 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มิสเตอร์แจ็กเก้อร์มาบรรเลงเพลงโซลคลาสสิค 'Everybody needs somebody to love' ในชุดดินเนอร์แจ้คเก็ต Bespoke โดย Timothy Everest ช่างตัดสูทสไตล์อังกฤษแท้ๆดีที่เคยตัด tuxedo ให้ดาราฮอลลีวู้ดใส่ไปงานออสการ์มาหลายรายแล้ว  แจ้คเก็ตของแจ็คเกอร์รายละเอียดถูกต้องตามหลักการแต่งตัวของสุภาพบุรุษแทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคัตติ้งสุดคลาสสิค ฟิตติ้งพอดีตัวเป้ะๆ Shawl collar สีดำทำจากผ้าซาติน (satin) พร้อมกระดุมหนึ่งเม็ด กระเป๋าแจ้คเก็ตที่ไม่ควรมีฝา (Flap) และตัวแจ็คเก็ตไม่ผ่าหลัง (ventless) เก็บทุกรายละเอียดสมกับเป็นท่านเซอร์ผู้ดีชาวอังฤษจริงๆ

เซอร์มิค แจ็คเกอร์ แต่งตัวแบบสุภาพบุรุษ แต่งยังร็อคแอนด์โรลล์เต็มร้อย

แต่แน่นอนว่าเซอร์แจ็กเกอร์ย่อมไม่หันหลังให้ความเป็นร็อคแอนด์อยู่แล้ว แจ็คเกอร์เปลี่ยนรายละเอียดอย่างเดียวคือผ้าเป็นสีเขียวแบบ quilted ทั้งเด่น ทั้งร็อคแอนด์โรลล์ และดูเป็นตัวเองมากๆ thePreppist ขอปรบมือให้กับสไตล์ของมิค แจ็กเกอร์  'เยี่ยมมากมิสเตอร์แจ็คเกอร์ ร็อคแอนด์โรลล์สไตล์ผู้ดีอังกฤษ!'

1 comment:

  1. Your blog is very informative. Eating mindfully has been very hard for people these days. It's all because of their busy schedules, work or lack of focus on themselves. As a student I must admit that I have not been eating mindfully but because of this I will start now. It could help me enjoy my food and time alone. Eating mindfully may help me be aware of healthy food and appreciating food.
    t shirt screen printing

    ReplyDelete