Thursday, March 3, 2011

Rubber Sole รองเท้าผู้ชายสำหรับวันที่ฝนตก



ฝนเริ่มตกมากขึ้นในช่วงนี้เป็นสัญญาณบอกว่าอากาศกำลังเปลี่ยนจากฤดูหนาวไปยังฤดูร้อน ฝนเป็นอุปสรรคในการเดินทางเพราะทำให้เสื้อผ้าและรองเท้าเปียกจนอาจถึงขึ้นเสียหายได้ ผมเชื่อว่าผู้อ่านทุกท่านคงจะเคยประสบปัญหาน้ำซึมเข้ารองเท้ามาอย่างน้อยก็ครั้งนึงในชีวิต รองเท้าเดรส (dress shoes) ที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นหนังยิ่งมีปัญหาเข้าไปใหญ่ หากถูกฝนและดูแลไม่ดีพื้นรองเท้าอาจเสียหายจนกู่ไม่กลับก็เป็นได้

ควรหลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าพื้นหนังในวันที่ฝนตก

ช่วงอากาศที่ฝนตกชุกเช่นนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะนำรองเท้าพื้นยาง (rubber sole) มาใส่ด้วยเหตุผล 3 ประการด้วยกัน 1) น้ำไม่เข้า  2) โดนน้ำแล้วไม่เป็นไร  3) เปียกแล้วไม่ลื่น พื้นรองเท้าเกาะถนน

รองเท้าพื้นยางก็มีหลายแบบเช่นกัน แต่ว่าพื้นของรองเท้าเดรสไม่ค่อยนิยมทำด้วยยางเพราะพื้นยางส่วนใหญ่จะไม่สวยและสง่างามเท่าพื้นหนัง พื้นยางส่วนใหญ่จะเทอะทะและมีปุ่มยางอยู่ที่พื้นทำให้ดูเหมาะกับรองเท้าใส่ลุยๆในป่ามากกว่ารองเท้าใส่ในเมือง  

รองเท้าพื้นยางมักจะเทอะทะไม่เหมาะกับการนำมาใช้กับรองเท้าเดรส

thePreppist's Choice : Dainite Sole

thePreppist ขอแนะนำพื้นรองเท้า Dainite Sole  พื้นรองเท้ายางที่คงข้อดีทั้ง 3 ประการเอาไว้ในหน้าตาที่คล้ายกับพื้นหนังมากที่สุด พื้นรองเท้า Dainite เริ่มผลิตครั้งแรกในปี 1894 ที Harborough ประเทศอังกฤษ (Haborough นั้นอยู่ระหว่างเมือง Leicester กับ Northampton สถานที่ผลิตรองเท้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องคุณภาพมากที่สุดแห่งนึงในโลก ปัจจุบันรองเท้าหลายๆยี่ห้อก็ยังมีโรงงานผลิตอยู่ที่ Northampton)  พื้น Dainite ถูกจำหน่ายให้บริษัททำรองเท้าโดยตรงโดยที่ผู้บริโภคอย่างเราๆสามารถหาซื้อได้จากแบรนด์รองเท้าชั้นนำโดยเฉพาะรองเท้าจากอังกฤษ เช่น Crockett & Jones, Loake, Barker หรือ Tricker's ในแบบของรองเท้าเดรสและรองเท้าสำหรับใส่ในต่างจังหวัด (Country Shoes)

ไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเป็นพื้นยาง

2 comments:

  1. Boat Shoes ก็โอเคนะครับ ไม่เคยลื่นเลย

    ReplyDelete
  2. จริงครับ Boat Shoes ก็เป็นรองเท้าพื้นยางเหมือนกันครับ

    ReplyDelete